Tuyển thủ nổi tiếng Team Whales nói gì về án phạt của BTC VCS 2024?

bởi admin
23 lượt xem

Gloryy Team Whales đã lên tiếng trên mạng xã hội về án phạt sau vụ bán độ tập thể tại VCS Mùa Xuân 2024 với những vấn đề mà anh cảm thấy còn chưa thỏa đáng.

Chiều ngày 3/6/2024, sau gần 2 tháng điều tra kể từ bản danh sách 32 cái tên tình nghi tham gia bán độ, BTC VCS cuối cùng cũng đã chốt danh sách xử phạt chính thức cho những tuyển thủ vi phạm và những người có liên quan.

Tuyển thủ nổi tiếng Team Whales nói gì về án phạt của BTC VCS 2024?

Từ 32 người, chỉ có duy nhất 7 cái tên được “trong sạch” bao gồm GAM Blazes, TF Draktharr, VKE Gury, CES Pun, Richard I, Slowz và MBE Rigel. Còn lại 25 tuyển thủ, bao gồm những cái tên đã từng nổi đình nổi đám tại VCS chính thức nói lời chia tay với giải đấu LMHT số một Việt Nam.

Một trong số các tuyển thủ “dính chàm” trong đợt này chính là Lê “Gloryy” Ngọc Vinh của Team Whales với án phát đình chỉ thi đấu 24 tháng. Sau khi thông báo chính thức của ban tổ chức được đưa ra, Ngọc Vinh đã có những lời giải bày nỗi bức xúc của mình trên mạng xã hội.

Tuyển thủ nổi tiếng Team Whales nói gì về án phạt của BTC VCS 2024?

Theo đó Vinh cho rằng bản thân đã cung cấp rất nhiều bằng chứng tuy nhiên BTC chỉ gửi một email duy nhất thông báo tuyển thủ đã vi phạm điều lệ giải mà không bao gồm bất cứ bằng chứng cụ thể gì (hình ảnh, video,…). Gosugamers Vietnam xin được phép trích đăng nguyên văn nội dung đó dưới đây:

Xin chào mọi người mình là tuyển thủ Gloryy, sau khi nhận được kết quả từ BTC Riot thì mình đã rất thất vọng. Trong quá trình điều tra mình đã làm mọi cách để chứng minh mình trong sạch bao gồm sao kê ngân hàng từ lâu cho tới hiện tại, tin nhắn điện thoại, tất cả mọi thứ và có cả yêu cầu gặp mặt để được giải trình, nhưng đều không nhận được phản hồi cũng như những bằng chứng cho rằng mình vi phạm Bộ quy tắc ứng xử toàn cầu.

Riot chỉ gửi 1 email duy nhất thông báo mình vi phạm mà không bao gồm bất cứ bằng chứng cụ thể gì (hình ảnh, video,…) và cho mình thời gian để cung cấp các thông tin chứng minh vô tội. Tuy nhiên vì tính chất toàn diện, mình không được phép show nội dung email. Kết quả là sau khi cung cấp toàn bộ những gì có thể mình vẫn không được biết chính xác lí do, phải im lặng và chấp nhận mọi án phạt, 2 năm là khoảng thời gian rất dài của 1 game thủ.

Tuyển thủ nổi tiếng Team Whales nói gì về án phạt của BTC VCS 2024?

Trong thời gian chấp hành án phạt sắp tới, mình sẽ có thời gian để nhìn lại tất cả mọi thứ về cuộc sống và bản thân mình để có thể trưởng thành hơn, được đánh giải là đam mê và vừa là công việc để mình có thể có thu nhập và nuôi sống gia đình cho nên hiện tại mình đang rất rối và không thể nào bình tĩnh được nên bài viết nếu có gì sai xót mong mọi người bỏ qua.

Dự định sắp tới của mình vẫn sẽ chấp nhận hợp tác điều tra nếu có thêm bất yêu cầu nào từ Riot để có thể chứng minh bản thân.

Lời cuối mình xin cảm ơn những người đã theo dõi và ủng hộ mình và cũng chân thành xin lỗi những bạn đã luôn tin tưởng và chờ đợi kết quả cùng mình.

Mình cũng không biết làm gì hơn ngoài xin lỗi mọi người với kết quả điều tra này. Trong thời gian không thi đấu có thể mình sẽ Stream để giữ được lửa nghề nếu mọi người vẫn còn yêu thương mình thì hãy theo dõi hành trình sắp tới của mình nhé.

Vẫn chưa biết độ chính xác của lời trần tình này như thế nào tuy nhiên án phạt đã được đưa ra và chính thức có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về phi vụ rúng động này trong các bài viết sau.

Hãy theo dõi trang web của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất và những phân tích chuyên sâu về thế giới Esports. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những tin tức nóng hổi, kết quả và diễn biến các giải đấu, cùng những góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia hàng đầu.

Bài viết liên quan

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Chúng tôi sẽ cho rằng bạn ổn với điều này, nhưng bạn có thể chọn không tham gia nếu muốn. Chấp nhận Xem thêm

Privacy & Cookies Policy